Simeone bị giảm lương nếu Atletico không vào Top 4, Paulo Dybala đạt thỏa thuận gia nhập Inter, MU sáng cửa nổ “bom tấn” 100 triệu bảng… là những tin thể thao đáng chú ý ngày 6/5.

Simeone bị giảm lương nếu Atletico không vào Top 4

Atletico Madrid đang tới gần một mùa giải thất bại. Nhà ĐKVĐ La Liga dừng bước ở tứ kết Champions League (mùa thứ năm liên tiếp họ không lọt vào bán kết) và chỉ đứng thứ 4 trên BXH của giải quốc nội. Thậm chí, vị trí có vé dự Champions League của Atletico Madrid (61 điểm) cũng đang bị đe dọa bởi Betis (58 điểm). Nếu đội chủ sân Wanda Metropolitano rớt khỏi Top 4, đây sẽ là mùa giải thất bát nhất của Simeone trong thời gian dẫn dắt đội bóng của thành Madrid khi có kqbd tbn ấn tượng.

Sự tỉnh táo của lãnh đạo Atletico Madrid không hề thừa. Đội bóng này đang bước vào giai đoạn thoái trào của triều đại Simeone. Vị HLV người Argentina từng có một thập kỷ thành công với đỉnh cao là chức vô địch La Liga mùa trước. Nhưng mùa này, triết lý phòng ngự của Simeone không còn phát huy hiệu quả.

the-thao-tong-hop-6-5-simeone-bi-giam-luong-o-atletico
Simeone bị giảm lương ở Atletico

Paulo Dybala đạt thỏa thuận gia nhập Inter

Dybala sẽ gia nhập Inter theo hình thức chuyển nhượng tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Juventus vào cuối mùa giải này. Được biết, tại Inter, tiền đạo này sẽ nhận mức lương 6 triệu euro/năm trong 4 mùa giải. Như vậy, anh sẽ sánh ngang thu nhập với những ngôi sao như Martinez, Barella, Brozovic hay Calhanoglu. Ngoài mức thu nhập cố định này, Dybala sẽ còn nhận thêm những khoản thưởng khác nếu chơi hiệu quả với ketquabongda tốt nhất.

Thật ra ban đầu, Dybala vẫn muốn ở lại Juventus hơn, nhưng sau đó đổi ý vì HLV Max Allegri xác định Dusan Vlahovic mới là chân sút chủ lực trong kế hoạch của ông ở mùa giải 2022/23. Quyết định của Dybala đã khiến cho rất nhiều CĐV của Bà đầm già tiếc nuối, thậm chí là tức giận, nhất là khi biết tin anh đầu quân cho đại kình địch Inter.

MU sáng cửa nổ “bom tấn” 100 triệu bảng

Rice được cho là sẽ rời West Ham vào cuối mùa giải sau những màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo “Búa tạ” lẫn ĐT Anh. Và MU, trong nỗ lực tăng cường sức mạnh ở trung tâm hàng tiền vệ, từ lâu đã xem cầu thủ 23 tuổi là mục tiêu ưu tiên số 1.

Ban đầu, MU được dự đoán sẽ vấp phải sự cạnh tranh của hàng loạt ông lớn Ngoại hạng Anh trong cuộc đua giành chữ ký Rice. Nhưng mới đây theo ESPN, cả Man City, Chelsea và Liverpool đều rút lui khỏi thương vụ này. Điều đó có nghĩa rằng tuyển thủ Anh sẽ chỉ còn lựa chọn duy nhất là “Quỷ đỏ” nếu cầu thủ 23 tuổi quyết định rời West Ham.

Ban lãnh đạo MU đánh giá cao tài năng của Rice, và tin rằng tuyển thủ Anh sẽ có thể thăng hoa ở Old Trafford dưới thời tân HLV Erik Ten Hag. Cũng theo ESPN, “Quỷ đỏ” muốn biến cầu thủ 23 tuổi trở thành phiên bản nâng cấp của huyền thoại Paul Ince. Hai người đều có sự bền bỉ, quyết tâm và khả năng lãnh đạo là những phẩm chất rất cần thiết đối với hàng tiền vệ.

"Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và ủng hộ đội bóng yêu thích của mình. Hãy truy cập thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"